Đặt mật khẩu bảo vệ tài liệu Word, Excel và PowerPoint

Trong cuộc sống, hay nói gần hơn là trong quá trình làm việc, ai trong chúng ta cũng có những tài liệu mật, tài liệu quan trọng của cá nhân hoặc là của công việc cần phải được bảo mật an toàn. Lúc này cách đơn giản nhất để có thể bảo mật cho file tài liệu của bạn đó là đặt mật khẩu cho tài liệu đó – đặt mật khẩu là cách rất đơn giản và thông dụng nhất, nhưng cho tới năm 2020 thì nó vẫn cực kỳ hiệu quả, bạn có thể áp dụng được cho mọi loại tài liệu, hãy cùng chúng tôi tham khảo những cách dưới đây bạn nhé!

Đặt mật khẩu bảo vệ tài liệu Word, Excel và PowerPoint

Đầu tiên, bạn mở tài liệu Word, Excel và PowerPoint bạn muốn bảo vệ bằng mật khẩu. Sau đó, bạn chọn File, và nhấn nút Protect Document nằm bên dưới thẻ Info.

Đặt mật khẩu bảo vệ tài liệu Word, Excel và PowerPoint 1
Cách đặt mật khẩu bảo vệ file Word, Excel và PowerPoint

Từ trình đơn xổ xuống, bạn chọn Encrypt with Password.

Đặt mật khẩu bảo vệ tài liệu Word, Excel và PowerPoint 2
Cách đặt mật khẩu bảo vệ file Word, Excel và PowerPoint

Ở hộp thoại hiện ra, bạn nhập mật khẩu bất kỳ để bảo vệ tài liệu. Lưu ý: Mật khẩu có phân biệt chữ hoa, thường và nếu bạn quên mật khẩu, bạn sẽ mất quyền truy cập vào tài liệu.

Đặt mật khẩu bảo vệ tài liệu Word, Excel và PowerPoint 3
Cách đặt mật khẩu bảo vệ file Word, Excel và PowerPoint

Tiếp theo, bạn xác nhận lại mật khẩu tại hộp thoại Confirm password mở ra sau đó.

Đặt mật khẩu bảo vệ tài liệu Word, Excel và PowerPoint 4
Cách đặt mật khẩu bảo vệ file Word, Excel và PowerPoint

Nếu đặt mật khẩu thành công, bạn sẽ nhận được thông báo A password is required to open this document.

Đặt mật khẩu bảo vệ tài liệu Word, Excel và PowerPoint 5
Cách đặt mật khẩu bảo vệ file Word, Excel và PowerPoint

Gỡ mật khẩu khỏi tài liệu Word, Excel hoặc PowerPoint

Nếu vì lý do gì đó, bạn không muốn tiếp tục bảo vệ tài liệu bằng mật khẩu nữa, bạn có thể gỡ bỏ nó.

Trước hết, bạn nhấp đôi chuột vào file tài liệu muốn gỡ mật khẩu và nhập mật khẩu để mở file.

Kế đến, bạn cũng vào File > Protect Document > Ecrypt with Password > xóa mật khẩu khỏi ô Password và nhấn nút OK.

Đặt mật khẩu bảo vệ tài liệu Word, Excel và PowerPoint 6
Gỡ mật khẩu khỏi tài liệu Word, Excel hoặc PowerPoint

Hy vọng rằng với những thông tin do itgate.com.vn cũng cấp đến các bạn sẽ thật sự bổ ích nhé!

Related Posts